Làm cách nào để bắt đầu công việc trưởng phòng kinh doanh?

0
47

Trưởng phòng kinh doanh tiếng anh là Sale Manager, là vị trí nhân sự quan trọng trong phòng kinh doanh của doanh nghiệp. Họ thực hiện giám sát bộ phận kinh doanh trong doanh nghiệp và chịu sự giám sát trực tiếp của các giám đốc kinh doanh.

Công việc của trưởng phòng kinh doanh là gì?

Trưởng phòng kinh doanh đảm nhiệm những công việc gì?
                    Trưởng phòng kinh doanh đảm nhiệm những công việc gì?

– Các giám đốc kinh doanh thực hiện chịu trách nhiệm trước ban giám đốc về mọi hoạt động cũng như hiệu quả của phòng kinh doanh.

– Chịu trách nhiệm trong công tác lập kế hoạch, thực hiện kế hoạch và báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp.

– Trưởng phòng kinh doanh có nhiệm vụ gì? Họ sẽ thực hiện công tác quảng bá, phát triển cũng như tham mưu và xây dựng giải pháp thúc đẩy kinh doanh.

– Quản lý, giám sát công việc các nhân sự trực thuộc phòng kinh doanh và báo cáo tới giám đốc kinh doanh.

– Phối hợp với phòng nhân sự thực hiện đào tạo, tuyển dụng nhân viên phòng kinh doanh.

– Tìm kiếm các khách hàng tiềm năng; đàm phán, ký kết hợp đồng với các đối tác doanh nghiệp.

– Thực hiện những nhiệm vụ liên quan theo sự phân công của giám đốc doanh nghiệp.

Bắt đầu một công việc của vị trí trưởng phòng kinh doanh banh cần?

Lộ trình thăng tiến rõ ràng

Hầu hết các ứng viên ứng tuyển trưởng phòng kinh doanh đều bắt đầu công việc với tư cách là nhân viên phòng kinh doanh. Bạn không cần quá xuất chúng như cần thực hiện đúng mục tiêu công việc của mình. Bạn có thể sẽ gặp khó khăn trong việc làm việc với khách hàng tiềm năng nhưng bạn cần kiên trì thành công trong việc bán hàng. Chúng chính là bệ phóng giúp bạn thành công trên đường đi.

Lộ trình rõ ràng giúp bạn tự tin bước đi trên cong đường sự nghiệp
                Lộ trình rõ ràng giúp bạn tự tin bước đi trên cong đường sự nghiệp

Những kỹ năng cần thiết cho vị trí trưởng phòng kinh doanh?

– Kỹ năng xây dựng mối quan hệ: Các ứng viên cấp cao vị trí này sẽ thực hiện làm việc với các đối tác, các khách hàng tiềm năng trong doanh nghiệp.Vì thế, việc tạo dựng mối quan hệ với khách hàng, nhân sự doanh nghiệp sẽ giúp bạn giữ chân khách hàng và đảm bảo hoạt động kinh doanh diễn ra nhanh thuận lợi.

– Kỹ năng trình bày: Kỹ năng vô cùng quan trọng trong tuyển trưởng phòng kinh doanh tại hà nội. Công việc của bạn sẽ hướng tới các khách hàng lớn hơn, quy trình mua bán phức tạp hơn so với các nhân sự thông thường. Do đó, bạn cần có khả năng chuẩn bị, cung cấp quảng cáo và thuyết trình tự tin nhất.

Kỹ năng xây dựng mối quan hệ
                                     Kỹ năng xây dựng mối quan hệ

– Kỹ năng đàm phán: Chắc chắn việc làm việc với đối tác, bạn sẽ cần thực hiện đàm phán, thương lượng giá cả với khách hàng. Bạn sẽ cần phong thái tự tin trong giao tiếp với khách hàng, xử lý các vấn đề giữa nhân viên kinh doanh với khách hàng. Hãy chú trọng các kỹ năng mềm này bởi chúng sẽ giúp bạn dễ dàng thăng tiến trong công việc.

– Tầm nhìn vào tư duy ông chủ và sản phẩm doanh nghiệp: luôn tin tưởng con đường hoạch định của các giám đốc điều hành đã hoạch định. Đồng thời xây dựng tư duy sáng tạo sản phẩm với các hoạch định theo tầm nhìn của ông chủ.

Trên đây là những thông tin về công việc và những kỹ năng cần thiết cảu vị trí trưởng phòng kinh doanh. Hy vọng rằng bài viết đã mang để những kiến thức bổ ích cho bạn đọc.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here