Bỏ túi ngay kíp quản trị thương hiệu cao cấp

0
73

Quản trị thương hiệu là công việc phân tích thị trường, đối thủ và lên kế hoạch để thương hiệu nổi tiếng trên thị trường. Để quản trị thương hiệu cao cấp thì CEO cần nghiên cứu sâu rộng về thị tường hàng xa xỉ, cao cấp và hạng sang. Bỏ túi ngay 6 kíp quản trị thương hiệu cao cấp sau đây để trở thành nhà quản trị tài ba.

Quản trị thương hiệu cao cấp
                                    Quản trị thương hiệu cao cấp

1. Tăng cường niềm tin cho khách hàng

Thương hiệu cao cấp nên ủng hộ niềm tin cho khách hàng chứ không phải chỉ đơn giản dựa trên các giá trị thương hiệu. Niềm tin cần đi xa hơn; cụ thể hơn và, phân đoạn cụ thể hơn.

Không giống như các thương hiệu đại chúng, các thương hiệu sang trọng không nên cố gắng để làm hài lòng tất cả mọi người, mà nên làm hài lòng những khách hàng mà tín ngưỡng mua sắm gắn với riêng họ bởi vì họ là một tín đồ hàng hiệu thực sự.

Trong thị trường đại chúng, các thương hiệu phân phối các khoản đầu tư ngân sách của họ vào một số công cụ hiệu quả mà họ muốn tiếp cận phổ rộng nhất có thể tới khách hàng. Thay vào đó, thương hiệu cao cấp tập trung vào những niềm tin cụ thể của các thương hiệu, tạo ra một trải nghiệm mang tính tập trung cho đúng tập khách hàng.

Tạo niềm tin của khách hàng
                                        Tạo niềm tin của khách hàng

2. Logo của thương hiệu cao cấp

Khi người tiêu dùng suy nghĩ về một thương hiệu sang trọng thật sự, họ có khả năng suy nghĩ về một tập hợp toàn bộ các biểu tượng trực quan mà họ trải nghiệm, chứ không phải là một biểu tượng duy nhất. Đây có thể bao gồm: chữ lồng, biểu tượng thương hiệu, logo, màu sắc, mẫu, hình ảnh và thậm chí ý niệm.

3. Nghi lễ là một phần quan trọng trong việc bán hàng

Một thương hiệu sang trọng thật sự không chỉ đơn giản là cung cấp sản phẩm của mình cho khách hàng; họ phải đi xa hơn, làm nhiều hơn để cung cấp dịch vụ độc đáo hoặc quy trình mang tính nghi lễ. Điều này có thể bắt đầu với một cái gì đó đơn giản nhưng chu đáo, những người bán hàng có đẳng cấp, được đào tạo; và dịch vụ khách hàng nhanh chóng, nhưng nó thực sự cần đi xa hơn để tạo ra một mức độ mang tính nghi lễ cho phép khách hàng trải nghiệm thương hiệu.

4. Tập trung vào thiết kế cửa hàng

Thiết kế cửa hàng
                                             Thiết kế cửa hàng

Thương hiệu cao cấp phải chi trả rất nhiều tiền cho việc thiết kế và thi công cửa hàng, đặc biệt chú ý đến cách họ bán hàng, trưng bày sản phẩm và đổi mới thiết kế tại các điểm bán hàng.

5. Câu lạc bộ khách hàng độc quyền

Thương hiệu đại trà xác định khách hàng của họ là ai và “đẩy” sản phẩm đến với khách hàng. Đối với các thương hiệu sang trọng, các vai trò được đảo ngược: khách hàng phải được chọn lọc, phải được “kéo” về thương hiệu với lời hứa thuộc về một cộng đồng độc quyền với nhiều ưu đãi đặc biệt và dành riêng. Chỉ có những khách hàng thực sự của thương hiệu đó mới có thể gia nhập câu lạc bộ độc quyền này và được tận hưởng những giá trị gia tăng dành riêng.

6. Truyền thông mang tính biểu tượng

Marketing thương hiệu
                                          Marketing thương hiệu

Thương hiệu đại trà thường có xu hướng truyền thông mang tính so sánh mình với đối thủ cạnh tranh và truyền thông tới khách hàng những điều lợi thế của mình tới khách hàng. Nhưng các nhãn hiệu sang trọng thật sự không nên làm theo cách này.

Thay vào đó, thương hiệu xa xỉ nhắm mục đích giao tiếp và truyền thông tạo nên thương hiệu mang tính huyền thoại và biểu tượng, gắn liền thương hiệu với một bí mật, bí ẩn, huyền thoại để thiết lập một câu chuyện truyền thông được ca ngợi.

>>> Xem thêm: Khóa học Mini-MBA chìa khóa cho nhà quản trị bận rộn

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here