7 xu hướng quản trị doanh nghiệp năm 2020

0
267

Trong khi công nghệ thay đổi với tốc độ chóng mặt, các doanh nghiệp bắt buộc phải vội vàng bắt kịp các xu hướng mới nhất. Sau đây là 7 xu hướng quản trị doanh nghiệp giúp mang lại kết quả hoạt động hiệu quả vào năm 2020.

7 xu hướng quản trị doanh nghiệp năm 2020
                                7 xu hướng quản trị doanh nghiệp năm 2020

1. Chú trọng vào trải nghiệm của nhân viên

Việc tìm được những nhân viên có đầy đủ các kỹ năng và kinh nghiệm là một trong những thách thức hàng đầu cho doanh nghiệp. Để đối mặt với rào cản này, các doanh nghiệp cần đầu tư nhiều hơn vào sự phát triển cá nhân của mỗi nhân viên.

Những nhân viên có mức độ hài lòng với doanh nghiệp cao sẽ có xu hướng làm việc chăm chỉ hơn, dành nhiều công sức hơn cho công ty của bạn.

Nhân viên chính là khách hàng trong tương lai của doanh nghiệp. Việc tạo ra những trải nghiệm tối ưu cho đội ngũ lao động chính là tiền đề để mọi tổ chức phát triển bền vững hơn.

2. Thiết lập các công cụ làm việc linh hoạt di động

Nếu các hoạt động kinh doanh của bạn và các yếu tố truyền thông nội bộ không được trang bị để sử dụng trên các kênh di động, doanh nghiệp của bạn sẽ đánh mất lợi thế cạnh tranh đáng kể. Cho dù doanh nghiệp của bạn hoạt động trong lĩnh vực công nghệ phụ thuộc vào công nghệ để bán hàng hay hoạt động trong lĩnh vực khách sạn và cần một cổng thông tin để tiếp cận khách hàng, việc thiết lập các chức năng trên kênh di động đóng vai trò quan trọng trong hoạt động quản trị doanh nghiệp năm 2020.

Ngày nay, cuộc sống của mọi người hầu như đều phụ thuộc vào các thiết bị di động. Khách hàng cũng dần chuyển sang các thiết bị di động thông minh để làm tất cả mọi thứ từ mua hàng gia dụng, book phòng đi du lịch hay thậm chí là tuyển dụng.

3. Tự động hóa

Tự động hóa các quy trình nội bộ trong toàn doanh nghiệp của bạn giúp tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu suất. Dịch vụ đặt phòng trực tuyến, chatbot tự động, hay các ngành nghề sản xuất dần thay thế con người bằng những dây chuyền hiện đại đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết.

Vào năm 2020, việc cá nhân hóa những trải nghiệm và nội dung tương tác với khách hàng sẽ được chú ý, thúc đẩy cạnh tranh khi các doanh nghiệp cam kết cung cấp hàng hóa và dịch vụ tùy biến hơn – và để thực hiện điều này, chuyển đổi kỹ thuật số, đặc biệt là việc ủy thác các quy trình hoạt động sẽ rất cần thiết.

4. Đo lường và đánh giá hiệu suất của nhân viên dựa trên dữ liệu

Dữ liệu về hiệu suất của nhân viên mang tới cho các công ty thông tin cần thiết để thực hiện các thay đổi trong nhiều lĩnh vực từ phát triển, sản xuất đến dịch vụ khách hàng.

Đo lường và đánh giá hiệu suất của nhân viên
                                 Đo lường và đánh giá hiệu suất của nhân viên

Tuy nhiên, nhiều giám đốc điều hành tại các doanh nghiệp thừa nhận họ thiếu công cụ phù hợp để phân tích và làm việc với dữ liệu này. Dẫn tới không phản ánh được chính xác hiệu suất làm việc của người lao động.

5 sai lầm phổ biến sau: đánh giá nhân viên một chiều, không nắm được nhân viên đang làm gì, thiếu tiêu chí đánh giá minh bạch, không đánh giá bao quát nhân viên trong thời gian dài, truyền đạt kết quả đánh giá theo cách tiêu cực.

Để thoát khỏi những sai lầm phổ biến này, đồng thời triển khai những hoạt động đánh giá hiệu quả hơn, việc tiếp cận và phân tích hiệu suất làm việc của nhân viên dựa trên dữ liệu là vô cùng cần thiết.

Xu hướng này sẽ ngày càng được củng cố vững chắc trong năm 2020, khi không ít những phần mềm cộng tác, quản lý công việc đã ra đời để hỗ trợ doanh nghiệp thúc đẩy văn hóa làm việc dựa trên số liệu.

5. Thu nhận phản hồi từ lực lượng lao động

Việc liên tục thu thập phản hồi của nhân viên thông qua các khảo sát sẽ góp phần cải thiện doanh nghiệp tốt hơn thông qua việc được tự do ngôn luận, bày tỏ quan điểm, ý kiến của mình trong nội bộ tổ chức, nhân viên sẽ cảm thấy được tin tưởng và trân trọng hơn rất nhiều, qua đó gắn kết hơn với tập thể.

Hoạt động quản trị doanh nghiệp không chỉ bao gồm quản lý nguyên vật liệu và sản phẩm, mà như đã nêu trước đó, con người là yếu tố thiết yếu làm nên bất kỳ cấu trúc kinh doanh nào. Trong một thị trường lao động cạnh tranh cao, người tìm việc có nhiều lựa chọn và tính chủ động trong việc chọn nơi làm việc thì tầm quan trọng của việc đầu tư vào cải thiện văn hóa công ty và thu thập phản hồi của nhân viên không thể bị xem nhẹ.

6. Cải thiện khả năng thích ứng với nhu cầu của thị trường

Trong năm 2020, các nhà quản trị doanh nghiệp sẽ tiếp tục trau dồi và phát triển chuỗi cung ứng đáp ứng các nhu cầu của thị trường. Thói quen chi tiêu của người tiêu dùng ngày càng trở nên khó lường. Thị trường biến động trở nên phổ biến hơn bao giờ hết.

Các nhà quản trị doanh nghiệp sẽ phải nắm vững nghệ thuật dự báo mức cầu để đảm bảo mức tồn kho phù hợp. Quá nhiều mặt hàng tồn kho sẽ gây ra vấn đề nghiêm trọng tới dòng tiền trong doanh nghiệp.

Trong năm 2020, các doanh nghiệp nên tập trung phát triển một chuỗi cung ứng nhạy bén đáp ứng được những yêu cầu “khó chiều” của nền kinh tế.

7. Tăng cường quan hệ khách hàng

Quan hệ khách hàng
                                                 Quan hệ khách hàng

Các nhà quản trị doanh nghiệp vào năm 2020 phải hiểu được những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua của khách hàng và cách thức tối ưu hóa doanh nghiệp. Vai trò của người quản lý đang phát triển vượt ra ngoài việc đóng vai trò là tác nhân kiểm soát chi phí sản xuất đơn thuần. Hoạt động vận hành quản trị ngày càng gắn liền với các mục tiêu về hiệu suất toàn diện bao gồm mọi thứ từ chất lượng sản phẩm, thời gian giao hàng, đến dịch vụ khách hàng.

Trong năm 2020, cấp lãnh đạo của doanh nghiệp sẽ cần làm việc chặt chẽ với các bộ phận dịch vụ khách hàng để hiểu rõ hơn về người dùng cuối của họ. Kiểm soát và nắm vững các mối quan hệ khách hàng là điều quan trọng để quản trị doanh nghiệp thành công hơn bao giờ hết.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here